News

| Wednesday, 08 February 2017 |

ความขาดแคลนทักษะ Cyber security

ทักษะด้านความปลอดภัยสำหรับโลกไซเบอร์ยังไม่เพียงต่อตลาดแรงงาน

 

ในขณะเดียวกันที่มีความไม่สงบทางการเมืองในอเมริกา แต่อาชญากรรมไซเบอร์ก็กำลังโจมตีผู้บริโภค และองค์กรในประเทศ โดยไม่มีวี่แววการช่วยเหลือจากภาครัฐเลย แม้ 4 มีก่อนหน้านี้อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐฯ Barrack Obama ได้เปิดโครงการ NIST เพื่อสรรค์สร้างโครงสร้างขององค์กรที่พร้อมกับมือกับภัยคุกคามไซเบอร์

 

แต่ปัญหาที่เกิดตามมาก็คือ ไม่มีบุคลากรที่มีความสามารถโดยตรงเกี่ยวกับความปลอดภัยไซเบอร์ ซึ่งทาง Welivesecurity ก็เคยเขียนบทความ ปัญหาขาดแคลน “ผู้มีความสามารถจัดการความปลอดภัยไซเบอร์”

 

ในเวลาเดียวกันผู้เชี่ยวชาญไซเบอร์ก็ต่างกำลังเกษียณออกไปเรื่อยๆ แต่คนรุ่นใหม่ก็ต่างไขว่คว้าเทคโนโลยีใหม่ๆมาสร้างชื่อให้ตัวเองมากกว่าใช้เทคโนโลยีเพื่อรักษาความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้น

 

รัฐบาลกลางของสหรัฐฯมีหน่วยงานที่เอาไว้รับมือกับภัยคุกคามไซเบอร์ชื่อว่า National Initative for Cybersecurity Education หรือ NICE ได้รับการแต่งตั้งโดยอดีตประธานาธิบดี Barack Obama

 

จาก CyberSeek บอกว่ามีตำแหน่งที่มีความเกี่ยวข้องกับ Cybersecurity ถึง 350,000 ตำแหน่ง นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2015 ถึง มิถุนายน 2016 จากการประมาณการตัวเลขผู้ที่ดำรงตำแหน่งเกี่ยวกับความปลอดภัยไซเบอร์น่าจะมีประมาณ 780,000 ตำแหน่ง นั่นแสดงว่ามีตำแหน่งว่างถึง 45%

เราขอจำกัดความขาดแคลนของแรงงานไซเบอร์ว่า KSA มาจากคำว่า: Knowledge, Skill และ Ability ที่ต้องใช้เพื่อดำเนินมาตรการความปลอดภัยไซเบอร์

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาภาพ : Blog.Eset

หากท่านมีความสนใจบริการของตรวจสอบภายใน สามารถติตต่อได้ที่

เบอร์ 02-596-0500 ต่อ 327 ด้วยความยินดียิ่ง

Last modified on Thursday, 23 August 2018