News

| Friday, 12 July 2019 |
Written by 

ALOHA HAWAII DIR’s OUTING 2019

กิจกรรมประจำทุกปีแต่สถานที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปตามโอกาสและฤดูกาล สำหรับปีนี้สมาชิกในครอบครัว DIR หรือ ตรวจสอบภายในธรรมนิติ ของเรามีกันมากกว่า 100 คนแล้ว เราจึงจับจองที่พักกันในแบบที่เรียกได้ว่าเหมารีสอร์ตกันเลยทีเดียว และที่พักบรรยากาศดี ๆ สำหรับการ Outing ของเราในปีนี้ Coral Tree Villa Hua Hin นั่นเอง

“นี่ไงครอบครัว DIR #สอบภายในธรรมนิติ”

เริ่มต้นกันแต่เช้าตรู่ของวันที่ศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2562 การเดินทางถือว่าโชคดีเพราะอากาศเย็นสบายหลังสายฝนพรำลงมาเล็กน้อยก่อนหน้า ... เรามาชมภาพบรรยากาศระหว่างเดินทางของน้อง ๆ กันเลยดีกว่า

          ช่วงสายพวกเราก็เดินทางกันมาถึงที่พัก ทีแรกนึกว่าพวกเราจะอดทำกิจกรรมด้านนอกกันซะแล้ว แต่ไม่เลย ฟ้าฝนและอากาศที่ดูเหมือนเป็นใจ ทำให้ทีมของพวกเราร่วมกิจกรรมแต่ละฐานกันได้เย็นสบายและสนุกสนานกันอย่างเต็มที่

“ที่พักของพวกเราไง จะใครล่ะ”

 

          เมื่อมาถึงพร้อมกันแล้วก็รวมพลรับนโยบายดี ๆ จากคุณดุลยทัศน์ พืชมงคล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ตรวจสอบภายในธรรมนิติ จำกัด กันคร่า

 

 

          และแล้วสิ่งที่ตั้งตารอก็มาถึง Aloha rally เพื่อกระชับความสัมพันธ์พี่น้องชาวตรวจสอบภายในธรรมนิติ โดยได้พี่ๆ กรรมการบริหารมาเป็นผู้คุมในแต่ละฐานให้ ตามกันมาดูเลยจ้า

 

ฐานที่ 1 OLAF วาดรูป (คุณกรกช / คุณลภัสรดา)


          กติกา : กรรมการจะกำหนดรูปภาพให้แต่ละทีม 10 รูป สมาชิกในทีมจะต้องวาดรูปให้เหมือนกับแบบมากที่สุด โดยจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มต่อทีม วาดรูปให้ครบ 10 รูปภายในเวลา 10 นาที วิธีเล่นจะมีเชือกหลายเส้นผูกกับปากกาเมจิก โดยสมาชิกในทีมจะต้องช่วยกันดึงเชือกที่ผูกไว้กับปากกาไปในทิศทางต่าง ๆ เพื่อให้เกิดรูปตามที่ต้องการ กรรมการจะให้คะแนนตามความเหมือนของรูป 1 รูป/1 คะแนน


          ประโยชน์ : ความสามัคคี การสื่อสาร การทำงานอย่างมีเป้าหมายเดียวกัน

 

 

ฐานที่ 2 SAY HI MY NAME (คุณวรินธร / คุณเอกรัตน์)

          กติกา : ให้สมาชิกในทีมนำตัวอักษรภาษาอังกฤษหน้าชื่อจริงของแต่ละคนในทีม แล้วให้นำตัวอักษรดังกล่าวมารวมให้เป็นคำใหม่ภาษาอังกฤษ ซึ่งต้องมีความหมายและอธิบายได้ หากทีมใดไม่มีสระสามารถจับสลากสระที่ทีมงานเตรียมไว้ให้ขึ้นมาได้ 2 ตัว ทีมที่ได้คำเยอะที่สุดจะได้ 10 คะแนน และลดหลั่นลงมาตามลำดับ

          ประโยชน์ : มนุษยสัมพันธ์ ความคิดสร้างสรรค์ การทำงานเป็นทีม

 

 

 

ฐานที่ 3 NEMO ว่ายน้ำ (คุณลัทธวัฒน์ / คุณพชร)

          กติกา : ให้สมาชิกในทีมต่อแถวผลัดกันตักน้ำทะเลโดยใช้มือเปล่า และวิ่งนำไปกรอกใส่ขวดให้ได้มากที่สุดภายในเวลา 10 นาที โดยน้ำที่กรอกใส่ขวดจะต้องผ่านมือทุกคนในทีม ทีมที่ได้ปริมาณน้ำมากที่สุดจะได้ 10 คะแนน และลดหลั่นลงมาตามลำดับ

          ประโยชน์ : การทำงานเป็นทีม ความสามัคคี การยอมรับ การร่วมมือร่วมใจ

 

 

ฐานที่ 4 RALPH สร้างตึก (คุณโสภิต / คุณปรีญาพัชร์)

          กติกา : ให้สมาชิกในทีมใช้หลอดที่ทางกรรมการได้เตรียมไว้ให้ นำหลอดมาต่อกันให้สูงที่สุดโดยสามารถวางบนพื้นได้ กรรมการจะวัดความสูงของแต่ละทีม โดยทีมที่มีความสูงมากที่สุดจะได้ 10 คะแนน และลดหลั่นลงมาตามลำดับ

          ประโยชน์ : ความสามัคคี การทำงานเป็นทีม การทำงานภายใต้ความกดดัน

 

 

ฐานที่ 5 OHANA สานสัมพันธ์ (คุณอณัศยา / คุณศมจรีย์)

          กติกา : ให้สมาชิกแต่ละคนในทีมหลับตา และสุ่มจับมือคนในทีม โดยเมื่อลืมตาขึ้นมาแล้วจะพบว่ามือของทุกคนในกลุ่มจะพันกันคล้ายเงื่อน ให้ทุกคนค่อย ๆ คลายเงื่อนของตนออกโดยห้ามปล่อยมือ ทีมที่ทำเวลาได้ดีที่สุดจะได้ 10 คะแนน และลดหลั่นลงมาตามลำดับ

          ประโยชน์ : การวางแผน การแก้ปัญหา

 

 

ฐานที่ 6 นายอำเภอ WOODY (คุณชมัยพร ,คุณณัชพล)

           กติกา : ให้สมาชิกในทีมส่งตัวแทนมา 1 คนเพื่อเป็นมนุษย์ปั้นจั่น โดยกรรมการจะวางของเอาไว้ และกำหนดจุดให้มนุษย์ปั้นจั่นยืน สมาชิกในทีมจะเป็นผู้ยึดหรือดึงมนุษย์ปั้นจั่นไว้ให้สามารถเอื้อมหรือหยิบของดังกล่าวได้ โดยไม่ให้จุดยืนเกินจากเขตที่กรรมการกำหนดไว้ โดยกรรมการจะกำหนดความยากขึ้นตามลำดับ ทีมที่หยิบของได้ครบและทำเวลาดีที่สุดจะได้ 10 คะแนน และลดหลั่นลงมาตามลำดับ
           ประโยชน์ : ความสามัคคี การวางแผน การร่วมมือร่วมใจ

 

 

ฐานที่ 7 MOANA ล่าสมบัติ (คุณโศรญา, คุณฤทัยชนก)

          กติกา : ให้สมาชิกในทีมส่งตัวแทนมา 1 คนเพื่อเป็นผู้หาสมบัติจำนวน 5 ชิ้น โดยผู้หาสมบัติจะต้องปิดตาและอยู่ด้านหน้าสุดของแถว ส่วนสมาชิกในทีมจะต่อแถวเพื่อผลัดกันบอกทางหรือสิ่งที่ต้องการให้ผู้หาสมบัติทำ โดยสามารถบอกได้คนละ 1 พยางค์ ทีมที่ค้นหาได้ครบและทำเวลาได้ดีที่สุดจะได้ 10 คะแนน และลดหลั่นลงมาตามลำดับ

          ประโยชน์ : การวางแผน การสื่อสาร การทำงานเป็นทีม

 

 

หลังจากกิจกรรมแล้วเสร็จก็ได้เวลาพักผ่อนกันตามอัธยาศัย พร้อมเตรียมการแสดง และแต่งตัวกันในธีม Aloha Hawaii มาติดตามชมกันได้เลยจ้า

 

แล้วพบกันใหม่กับกิจกรรมของพวกเราชาวตรวจสอบภายในธรรมนิติกันต่อไปนะคะ สุดท้ายขอขอบคุณคณะกรรมการอำนวยการของพวกเราสำหรับกิจกรรมดี ๆ ในครั้งนี้ด้วยค่ะ

 

Last modified on Friday, 12 July 2019