บริการ

บริการประเมินความพร้อมการกำกับดูแลปัญญาประดิษฐ์ (AI Auditing Service)

บริการตรวจสอบ และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการกำกับดูแลระดับองค์กร การกำกับดูแลจากฝ่ายบริหาร การอบรมสร้างความตระหนักที่เกี่ยวข้อง การกำกับ และควบคุมการใช้งาน การพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ การประเมินความเสี่ยง และการจัดการความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานระบบปัญญาประดิษฐ์

รูปแบบบริการ

1. การตรวจสอบและสอบทานเอกสารหลักฐานจากการปฏิบัติงาน วิเคราะห์ ประเมิน และให้ข้อคิดเห็น/เสนอแนะ
2. การให้คำปรึกษา เกี่ยวกับการควบคุมภายใน ความเสี่ยง และกระบวนการกำกับดูแลการพัฒนาหรือการใช้งานระบบปัญญาประดิษฐ์
3. การติดตามผลการดำเนินการตามข้อเสนอแนะจากการประเมินความพร้อมด้านการกำกับดูแลระบบปัญญาประดิษฐ์

 

อัตราค่าบริการ

ขึ้นอยู่กับขนาดขององค์กร ลักษณะธุรกิจ และขอบเขตการใช้งานระบบปัญญาประดิษฐ์

 

สิ่งที่จะได้รับ

1. รายงานผลการตรวจสอบ (Audit Report)

 

บริการนี้เหมาะสำหรับ

ข้อดี

สิ่งที่ลูกค้าต้องเตรียม

1. องค์กรที่ต้องการตรวจสอบ หรือประเมินความเพียงพอของการควบคุมการพัฒนาหรือการใช้งานระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI)
2. องค์กรที่ต้องการทราบจุดอ่อน และแนวทางแก้ไข หรือต้องการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติตามกฎหมายการกำกับดูแลปัญญาประดิษฐ์ ในประเทศไทย

1. ลดความเสี่ยง และเสริมสร้างความมั่นใจว่าระบบ AI ที่ใช้หรือพัฒนามีความโปร่งใส ปลอดภัย มีการกำกับดูแล บริหารความเสี่ยง และเป็นไปตามมาตรฐานสากลหรือข้อกำหนดทางกฎหมายที่จะมีขึ้น
2. ได้รับคำแนะนำที่ตรงจุด ตรงประเด็น เน้นการปฏิบัติที่สามารถตอบสนอง หรือแก้ไขปัญหาได้จริง สอดคล้องข้อกำหนดกฎหมาย และแนวปฏิบัติที่เชื่อถือ
3. การปฏิบัติงาน และการนำเสนอผลการตรวจสอบที่มีความเป็นอิสระ โดยยึดหลักจรรยาบรรณทางวิชาชีพเป็นสำคัญ

1. การร่วมมือจากทุกฝ่ายในการให้ข้อมูล และเอกสารที่จำเป็น รวมถึงการเอื้ออำนวยสถานที่สำหรับการเข้าปฏิบัติ และสังเกตการณ์การปฏิบัติงาน เพื่อการตรวจสอบระบบการควบคุมภายใน และให้ความเชื่อมั่น

 

บริการเกี่ยวข้อง

1. งานตรวจสอบการควบคุมทั่วไป (IT General Control)
2. งานประเมินความพร้อมตามพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์
(Preparedness of Cyber Security)
3. งานประเมินความพร้อมตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
(Privacy Data Protection Act, PDPA)

 

สนใจติดต่อ

นางสาวกัญทิมา หุมากรณ์ 02-596-0500 ต่อ 327 / 061-418-1112

 

1

PLANNING

• ศึกษาข้อมูลบริษัท

• วางขอบเขตการให้บริการ

• พูดคุยเพื่อทำความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า

• เสนอบริการ

• วางแผนการเข้าปฏิบัติงาน

2

EXECUTE

• รายงานแผนการเข้าตรวจให้ฝ่ายบริหารรับทราบ

• เข้าปฏิบัติงานตามแผน

• ให้ข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงพัฒนา

• ให้คำปรึกษาในขอบเขตงานที่รับผิดชอบ

3

DELIVER

• รายงานผลการปฏิบัติงานให้ฝ่ายบริหารรับทราบ

• จัดทำรูปเล่มรายงาน